Kế hoạch tổ chức hội thi đồ dùng đồ chơi cấp trường năm học 2019-2020

Đăng lúc: 08:39:45 28/11/2019 (GMT+7)

Thực hiện nhiệm vụ nămchơi cấp trường chào mừng ngày nhà giáo việt nam 20/11 mục đích Phát động phong trào thi đua tự làm đồ dùng, đồ chơi, thiết bị dạy học trong đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên mầm non nhằm tạo ra nhiều đồ dùng, đồ chơi bền, đẹp, có giá trị sử dụng cao để nhân rộng cách làm đồ dùng, đồ chơi trong đội ngũ giáo viên làm phương tiện hỗ trợ việc nâng cao chất lượng vui chơi, học tập cho trẻ trong trường MN. Tạo cơ hội cho giáo viên phát huy khả năng sáng tạo trong nghiên cứu, cải tiến, tự làm đồ dùng, đồ chơi cho trẻ phục vụ thiết thực việc đổi mới nội dung, phương pháp dạy học theo chương trình GDMN. Bổ sung trang thiết bị, đồ dùng dạy học trong nhà trường. Tạo điều kiện trao đổi kinh nghiệm, học tập lẫn nhau giữa các giáo viên, CNV trong việc làm và sử dụng đồ dùng dạy học. Hình thành phong trào thường xuyên nghiên cứu tự làm đồ dùng dạy học, đồ chơi, phục vụ yêu cầu nâng cao chất lượng hoạt động chăm sóc và giáo dục trong trường. Đồ dùng, đồ chơi thiết bị dạy học tự làm lựa chọn tham gia dự thi phải mang tính thẩm mỹ, an toàn và thân thiện với trẻ, phục vụ cho tất cae các môn học.

 

PHÒNG GD HUYỆN CẨM THỦY

  TRƯỜNG MN CẨM THÀNH

 
 

 


           Số : 21 /KH -TrMN

            

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 
 

 


 Cẩm Thành, ngày  29  tháng 10  năm 2019

 

KẾ HOẠCH

 TỔ CHỨC HỘI THI ĐỒ DÙNG ĐỒ CHƠI NĂM HỌC 2019 - 2020

       Căn cứ công văn số 86/HD-PGD ngày 03 tháng 9 năm 2019 v/v hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Giáo dục Mầm non năm học 2019-2020;      

Căn cứ kế hoạch số 15/KH-PGD&ĐT ngày 03 tháng 9 năm 2019 về kế hoạch trọng tâm công tác Giáo dục mầm non năm học 2019 – 2020;

      Căn cứ vào kế hoạch số 04/KH-TrMNCT ngày 12 /9/2019  kế hoạc năm học 2019-2020 của trường mầm non Cẩm Thành.

      Căn cứ vào kế hoạch số 05KH-TrMNCT ngày 13/9/2019  kế hoạc công tác trọng tâm năm học 2019-2020 của trường mầm non Cẩm Thành.

BGH Trường mầm non Cẩm Thành  xây dựng kế hoạch tổ chức hội thi làm đồ dùng đồ chơi năm học 2019 - 2020 nh­ư sau:

1. Mục đích - yêu cầu

Phát động phong trào thi đua tự làm đồ dùng, đồ chơi, thiết bị dạy học trong đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên mầm non nhằm tạo ra nhiều đồ dùng, đồ chơi bền, đẹp, có giá trị sử dụng cao để nhân rộng cách làm đồ dùng, đồ chơi trong đội ngũ giáo viên làm phương tiện hỗ trợ việc nâng cao chất lượng vui chơi, học tập cho trẻ trong trường MN.

Tạo cơ hội cho giáo viên phát huy khả năng sáng tạo trong nghiên cứu, cải tiến, tự làm đồ dùng, đồ chơi cho trẻ phục vụ thiết thực việc đổi mới nội dung, phương pháp dạy học theo chương trình GDMN.

Bổ sung trang thiết bị, đồ dùng dạy học trong nhà trường.

Tạo điều kiện trao đổi kinh nghiệm, học tập lẫn nhau giữa các giáo viên, CNV trong việc làm và sử dụng đồ dùng dạy học.

Hình thành phong trào thường xuyên nghiên cứu tự làm đồ dùng dạy học, đồ chơi, phục vụ yêu cầu nâng cao chất lượng hoạt động chăm sóc và giáo dục trong trường.

Đồ dùng, đồ chơi thiết bị dạy học tự làm lựa chọn tham gia dự thi phải mang tính thẩm mỹ, an toàn và thân thiện với trẻ, phục vụ cho tất cae các môn học.

2. Đối tượng dự thi:

Là giáo viên đang giảng dạy tại các lớp, có phẩm chất đạo đức tốt, không vi phạm kỷ luật lao động và qui chế chuyên môn trong 2 năm học gần đây.

Thành phần: Giáo viên trong toàn trường (Kể cả giáo viên hợp đồng)

3. Thời gian và địa điểm tổ chức hội thi cấp trường

3.1. Thời gian: 1 ngày

Sáng 15/11 họp hội đồng chấm thi;

Chiều ngày 15/11/2019 tổ chức chấm thi.

3.2. Địa điểm: Tại khu trung tâm trường mầm non Cẩm Thành

4. Nội dung và hình thức thi

  a) Nội dung: Vận dụng kiến thức, kinh nghiệm kỹ thuật để cải tiến các ĐDDH, đồ chơi đã sản xuất và lưu hành trên thị trường nhằm đạt hiệu quả cao hơn khi sử dụng vào công việc dạy học.

Tận dụng các nguyên vật liệu từ phế thải, thiên nhiên,  dễ tìm, dễ mua, dễ thay thế  để làm ĐDĐC.

Sáng tạo các loại ĐDDH, đồ chơi mới, thiết thực phục vụ công tác CSGD trẻ trong nhà trường.

  b) Hình thức: Giáo viên làm ít nhất 03 bộ đồ dùng, đồ chơi trở lên tự chọn đáp ứng yêu cầu của chương trình GDMN phục vụ cho các môn học, các hoạt động trong tất cả các chủ đề trong năm.

5. Thang điểm đánh giá

5. 1. Thang điểm đánh giá đồ dùng, đồ chơi tự làm

- Đồ dùng, đồ chơi tự làm của giáo viên: Thang điểm 10 điểm.

5. 2. Phiếu chấm đồ dùng, đồ chơi

a) Tính sư phạm (2 điểm): Đồ dùng, đồ chơi cung cấp kiến thức chính xác, khoa học và tạo hứng thú, thu hút trẻ tích cực hoạt động; kích thích tính tò mò, khám phá, ham hiểu biết của trẻ.

b) Tính kỹ thuật (2 điểm): Đồ dùng, đồ chơi  dễ làm, có thể phổ biến cho nhiều người làm. Có loại đồ dùng, đồ chơi được làm công phu, thể hiện sự khéo léo, tinh xảo về kỹ thật lắp ghép, gắn kết các chi tiết, họa tiết cân đối. Nội dung sắp xếp hợp lý theo môn học, trò chơi. Khuyến khích đồ dùng, đồ chơi động, có tiếng kêu. 

c) Tính thẩm mỹ (1 điểm): Đồ dùng, đồ chơi tự làm có kích thước phù hợp, hình thức đẹp. Bố cục cân đối, hài hòa, màu sắc rực rỡ, tác động mạnh đến nhận thức của trẻ,  phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi.

d) Tính kinh tế (1 điểm): Đồ dùng, đồ chơi được làm bằng  nguyên vật liệu thiên nhiên, dễ tìm, dễ mua, dễ thay thế, giá thành thấp.

e) Tính sáng tạo (1,5 điểm): Đồ dùng, đồ chơi mới về loại hình, sáng tạo, độc đáo về nội dung, kỹ thuật; chưa ai làm ra hoặc đã sản xuất ứng dụng hoặc được cải tiến từ mẫu hiện có nhưng có tính giáo dục tốt, tiện dụng.

g) Giá trị sử dụng (1,5 điểm): Đồ dùng, đồ chơi  bền đẹp, có giá trị sử dụng lâu dài, dễ cất giữ và bảo quản. Có thể sử dụng  đồ dùng, đồ chơi vào nhiều mục đích khác nhau (học tập, vui chơi, mọi lúc, mọi nơi).

h) Tính an toàn (1 điểm): Đồ dùng, đồ chơi an toàn khi sử dụng; đảm bảo vệ sinh, không mất an toàn, không gây độc hại, thân thiện với trẻ.

5. 3. Dự kiến xếp giải

a. Cá nhân 

- Giải nhất: Từ 9 -10 điểm;

- Giải nhì: 8- 8,9 điểm:

- Giải ba: Từ 7-7,9 điểm;

- Giải khuyến khích: 6,5 - 6,9 điểm.

Cơ cấu giải

- Giải đặc biệt trị giá: 600.000 đ/giải

 - Giải nhất trị giá: 500.000 đ/giải

- Giải nhì  trị giá:400.000 đồng/giải

- Giải ba trị giá : 300.000 đồng/giải

- Giải khuyến khích trị giá: 200.000 đồng/giải

6. Thành lập ban tổ chức – Ban giám khảo

1. Ban tổ chức -  BGK

 - Bà: Phạm Thị Thắng        Hiệu trưởng               Trư­ởng ban.

          - Bà: Bùi Thị Hoan             Hiệu trưởng                  Phó ban.

 - Bà: Trần Thị Thảo       TTCMMG – CTCĐ         Ủy viên

2. Tổ thư ký

-      Bà: Đỗ Thị Phượng - KT

7. Phân công nhiệm vụ cho các thành viên ban tổ chức hội thi:

- Bà : Phạm Thị Thắng - Trưởng ban tổ chức: Ra quyết định thành lập BTC, BGK cho hội thi;

- Bà:  Trần Thị Thảo: Xây dựng kế hoạch và triển khai tới giáo viên; Làm phiếu chấm; dự trù kinh phí cho hội thi; Khánh tiết.

- Bộ phận thư ký chuẩn bị phiếu chấm, bút, số báo danh, CSVC cho hội thi, tổng hợp báo cáo kết quả cho trưởng ban, phó ban tổ chức.  

- BTC, BGK cã nhiÖm vô thùc hiÖn theo kÕ ho¹ch vµ chÊm ®iÓm ®¶m b¶o c«ng b»ng, kh¸ch quan.

7. Kính phí

           Nhà trường trích kinh phí chi hoạt động hoạt động chuyên môn năm 2019. Bộ phận kế toán phối hợp với chuyên môn dự trù kinh phí cho hội thi.

Trên đây là kế hoạch thi làm đồ dùng đồ chơi cấp trường của trường mầm non Cẩm Thành  năm  học 2019 - 2020./.

Nơi nhận:                      NGƯỜI XD KẾ HOẠCH                             HIỆU TRƯỞNG                                         

                                                                                                                         (Đã ký)

 - Phòng GD&ĐT(để b/c);                                                                    

 - Tập thể CB,GV,NV(để t/h) 

 - Lưu VT;                              Trần Thị Thảo                                      Phạm Thị Thắng                                                

 

                           

  
Khách hàng đang Online: 67
Tổng số truy cập: 23465